Quy trình 4 bước chăm sóc cơ bản da mặt nhờn hiệu quả tại Nubeauty.com.vn

Quy trình 4 bước chăm sóc cơ bản da mặt nhờn hiệu quả tại Nubeauty.com.vn

Quy trình 4 bước chăm sóc cơ bản da mặt nhờn hiệu quả

Nhân tiện trong bài viết nói về việc cách dưỡng da mặt nhờn, mình sẽ mách các bạn luôn cách chăm sóc đặc biệt cho loại da dầu nào luôn nha.

Cũng như bao cách skincare cho các làn da, cũng sẽ bao gồm các bước cơ bản là làm sạch, tonner và dưỡng ẩm, nên dưới đây mình sẽ ưu tiên nói về việc lựa chọn sản phẩm phù hợp cho da dầu hơn nhé.

Như vậy, sẽ giúp chị em mình dưỡng da được hoàn hảo hơn nữa nè.

cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-15
3 bước cơ bản của quy trình dưỡng da

Bước 1: Double Cleansing – Làm sạch nhân hai

Double Cleansing sẽ hơi xa lạ với một số bạn, vì xu hướng này mới được phát hiện gần đây. Nói nôm na cho những bạn chưa biết về phương pháp này nhé. Tức là mình sẽ phối hợp bước tẩy trang và rửa sửa rửa mặt vào bước làm sạch da. Đơn giản vậy thôi.

Tác dụng của phương pháp này là làm sạch nay còn được làm sạch hơn nữa. Đây là một phương pháp cực kỳ hữu ích dành những bạn thường xuyên makeup đậm hay thường xuyên làm việc ngoài trời.

Bạn có thể yên tâm đây là cách làm hết chất nhờn trên da mặt của bạn – nguy cơ có thể biến thành mụn bất cứ lúc nào.

Nếu như làm sạch da được xem là bước quan trọng thì bước làm sạch trong da dầu được xem là cực kỳ quan trong hơn nữa. Vì là thường xuyên tiết dầu nên da lúc nào cũng được các vi khuẩn trông nom, rình rập.

cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-16
Phương pháp Double Cleansing

Nếu nói da gì dùng tẩy trang dạng đó thì bạn có tin không? Vâng, đúng như vậy đó. Lời khuyên nếu như bạn là da dầu thì nên dùng tẩy trang dạng dầu. Vì dầu rất thích hợp cho việc làm sạch sâu và không gì cần khác da dầu cần một cứu tinh làm tốt điều đó.

Nguyên tắc sử dụng dầu tẩy trang đó là dùng khi da mặt khô ráo, thời gian thích hợp để sử dụng là 1-2 phút (vì nếu lâu quá sẽ dẫn đến dầu bám ngược lại da). Sau đó, là nhũ hóa tức là bạn sẽ thấm một ít nước lên và massage nhẹ lại cho da thêm một lần nữa.

Đây là bước giúp biến dầu thành nước, giúp rửa trôi dầu cùng các vết bẩn, cặn mỹ phẩm. Cuối cùng, bạn dùng loại sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn để làm sạch da lại một lần nữa. Nếu không da sẽ không được làm sạch hoàn toàn đâu đấy.

À với sữa rửa mặt dành cho da nhờn bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt dạng bọt sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ dầu dư thừa hay bã nhờn bám trên da tốt hơn. Hay có thành phần đất sét và thành phần Acid Salicylic (BHA) thì được các chuyên gia khuyên sử dụng cho những bạn sở hữu làn da dầu và hỗn hợp thiên dầu, lỗ chân lông to.

119cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-16
Sau 1 ngày da mặt thật sự rất bẩn nên được làm sạch 1 cách cẩn thận

Bước 2: Toner

Tiếp theo, thoa toner, bước này sẽ khẳng định giúp bạn là da đã thật sự sạch rồi, có thể tự tin mà tiếp tục các bước thoa kem sau mà không gây bít tắc lỗ chân lông.

Và khi toner se khít lỗ chân lông cho da dầu, bạn nên chọn loại toner có tính làm sạch và kháng khuẩn, kháng viêm cao. 

Sau đây là một số lưu ý khi chọn toner cho da dầu mà mình đã đúc kết được đây:

  • Chọn những sản phẩm có tinh chất từ thiên nhiên, có chiết xuất từ thảo mộc.
  • Chọn loại toner có cấu trúc mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu vào da, giúp da khô thoáng, không nhờn rít.
  • Ưu tiên toner có chứa các thành phần như: tràm trà, hoa oải hương (lavender), trà xanh.
cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-18
Làm sạch sâu với toner

Bước 3: Kem đặc trị/Serum

Tùy theo làn da bạn đang gặp vấn đề mụn thì tại bước này sẽ lựa chọn loại kem đặc trị cũng như là serum phù hợp. Thí dụ trường hợp mình hay tiếp xúc với da dầu đó là trường hợp bị nổi mụn hay lỗ chân lông bị to gây mất thẩm mỹ. Thì bạn sẽ sử dụng các loại đặc trị mụn hay serum se khít lỗ chân lông.

Nếu như bạn không bị 2 trường hợp trên, thì bạn có thể sử dụng serum dưỡng ẩm. Điều này sẽ hỗ trợ da trong việc cân bằng độ ẩm, da không phải tiết nhiều dầu. Nhờ thế, việc hạn chế da tiết dầu sẽ được tốt hơn.

Bạn nên lựa các loại serum tốt cho da dầu chỉ nên ở dạng lỏng, thấm nhanh và không gây nhờn rít. Nên chọn serum chứa hyaluronic acid giúp cấp ẩm rất tốt cho da mà không sợ da bị ngạt thở với quá nhiều dưỡng chất nhé.

119cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-19
Hỗ trợ da trong việc cân bằng độ ẩm

Bước 4: Dưỡng ẩm 

Như mình đã nhắc đi nhắc lại quanh quẩn việc cần thiết dưỡng ẩm cho da dầu rất nhiều ở bài này rồi. Nên không được nàng nào mà còn suy nghĩ da dầu không nên dưỡng ẩm nữa nha chưa. Không tui hờn đó.

Để việc dưỡng ẩm hiệu quả lại không gây bóng nhờn cho da, mình khuyên các bạn nên chọn một loại kem dưỡng ẩm chứa nước, không chứa dầu, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông và có độ tẩy rửa không quá mạnh.

Và cuối cùng, đừng quên thưởng cho da 1-2 lần/tuần đắp mặt nạ cho da nhé. Thưởng cho da cũng là thưởng cho mình luôn nè.

cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-20
Tăng cường độ ẩm cho da với bước kem dưỡng

3 lưu ý quan trọng khi mua bộ máy rửa mặt Lumispa tại Nu beauty

Mua hàng thì cũng phải biết sơ về sản phẩm, chứ không thể mù quáng chỉ nghe theo lời đồn được. Vậy nên, hãy đọc tiếp những dòng chia sẻ sau của mị để nắm rõ thông tin máy rửa mặt lumispa nha.

Chắc bạn cũng nghe qua những lời đồn kiểu như: “Lumispa là “vị thánh” cứu cánh làn da lão hóa”; “Muốn da trẻ hóa thì chỉ cần thường xuyên sử dụng máy rửa mặt lumispa nuskin”…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Cách dùng Glycerin cho làm đẹp chị em nên cần biết tại Nubeauty.com.vn

Lí giải Tại sao nên thay đầu máy rửa mặt Lumispa định kỳ

Máy galvanic spa Nuskin tại Nubeauty