6 thói quen vệ sinh cho da dầu tại Nubeauty.com.vn

6 thói quen vệ sinh cho da dầu tại Nubeauty.com.vn

6 thói quen vệ sinh cho da dầu cần nên biết dành cho những cô nàng da dầu thực sự

Hơn bất cứ loại da nào, da dầu là nơi mà được nhiều loại vi khuẩn ưu tiên lựa chọn địa điểm dễ sinh sôi nảy nở nhất. Chính vì thế, cách vệ sinh da dầu đòi hỏi phải cực kỳ kỹ lưỡng và khá chăm chút.

Bạn kỹ quá cũng không được (vì chăm sóc kỹ quá sẽ làm mất lớp màng tự nhiên của da) mà chăm sóc không kỹ lại tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Nói chung, ai có làn da này cũng cực kỳ khó ở à ngen.

Nên biết cách chăm sóc đúng làn da này thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ thở hơn nhiều lắm luôn.

cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-7
Cách vệ sinh da dầu đúng cách

Hạn chế chạm tay vào mặt

Đây là một thói quen chắc nào cũng mắc phải, dễ thấy nhất là việc chống cằm. Buồn cũng chống mà vui cũng chống. Mà đâu biết lúc ấy đã tạo cơ hội thuận lợi cho biết bao vi khuẩn xâm nhập vào làn da bé bỏng của chúng ta.

Một thói quen tưởng nhỏ nhưng góp phần cho da trở nên xấu đi. Nên bỏ ngay thói quen này chị em nhé. Nếu mà muốn sờ mặt quá, thì rửa tay thật sạch rồi hãy sờ nha.

cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-8
Hạn chế sờ tay lên mặt

Rửa mặt 2 lần/ngày

Đó là vào buổi tối và buổi sáng nhé. Với da dầu, bạn nên dùng một khăn ấm để đắp lên mặt trước khi rửa mặt nhằm giúp mở các lỗ chân lông giúp cho bước làm sạch sau được sâu trong da.

Tiếp theo, dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da dầu và rửa sạch bằng nước lạnh để đóng lỗ chân lông.

Chỉ có rửa mặt sạch thì cách dưỡng da mặt nhờn thật sự hiệu quả.

cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-8
Hãy rửa mặt mỗi ngày 2 lần

Để có thể chắc chắn và yên tâm hơn trong việc rửa mặt, bạn có thể sử dụng máy rửa mặt Lumispa – Sản phẩm rửa mặt sạch sâu nhưng không hề làm tổn thương làn da của bạn.

Tẩy bào chết 1-2 lần/tuần

Như mình đã nói ở phần trên, với loại da này thì vi khuẩn cực kỳ thích, nên mình phải cố gắng làm sạch da, tẩy bỏ lớp sừng da đúng lúc, để da không bị dơ trở thành nơi trú ẩn của vi khuẩn liền.

Da dầu thì mình khuyên bạn nên sử dụng các loại tẩy tế bào chết tự nhiên như là yến mạch, cám gạo, mật ong, nước cốt chanh, baking soda hoặc muối biển. Và chú ý khi sử dụng là không nên quá mạnh hay massage quá lâu trên da mặt nhé.

cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-9
Nên tẩy tế bào 1-2 lần/tuần

Sử dụng tonner sau khi rửa sửa rửa mặt

Bước này sẽ giúp làm sạch sâu da mình thêm một lần nữa. Nói chung là sẽ giúp thông thoáng da hết sức có thể để các bước kem dưỡng da sau có thể thẩm thấu sâu vào bên trong da.

Mách cho chị em một bí kíp dùng tonner hiệu quả đây đó là có thể sử dụng nước giấm táo, trà xanh, hoa oải hương (lavender) pha loãng như toner sẽ phát huy tác dụng hơn nè.

cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-10
Sử dụng toner để đảm bảo da được làm sạch tuyêt đối

Sử dụng kem dưỡng sau khi lau toner

Mình thường xuyên gặp các bạn da dầu mà không hay dưỡng ẩm lắm luôn. Mấy bạn hay có suy nghĩ là da đã đổ dầu quá nhiều rồi còn dưỡng lên nữa sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, sinh ra nổi mụn. Nên thành ra mấy bạn da dầu sợ dưỡng ẩm lắm luôn.

Cái này sai sai sai hết nha chị em. Thứ nhất, mình đã làm sạch kỹ và đảm bảo da đã thật sự sạch rồi nên đừng sợ là da sẽ bị bít tắc khi bôi kem dưỡng lên nhé.

Và thứ hai, vì là da dầu, thường xuyên tiết dầu, nên tuyến bã nhờn trên da hoạt động rất mạnh mẽ, thoa kem dưỡng là cách cấp ẩm cho da dầu của bạn để cân bằng lại độ ẩm cho da. Chính điều này sẽ giúp da hạn chế tiết dầu nhiều hơn đấy. Hơi ngạc nhiên đúng không nào?

cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-12
Thoa kem dưỡng là cách cấp ẩm cho da dầu của bạn để cân bằng lại độ ẩm cho da

Sử dụng kết hợp mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ là một tín đồ yêu thích của da dầu luôn, không những giúp kiềm dầu mà việc đắp mặt nạ còn giúp se khít lỗ chân lông (một vấn nạn lỗ chân lông to cũng là một vấn đề đáng lo của chị em da dầu đây).

Chỉ cần luân phiên sử dụng các hỗn hợp trên mà mình đã mách các bạn hoặc lâu ngày chán quá thì sử dụng các loại mask cho da dầu mụn lỗ chân lông to cũng hay. Để việc làm đẹp là niềm vui mỗi ngày cũng thích chứ bộ.

cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-14
Đắp mặt nạ để thưởng cho da

7 công dụng máy rửa mặt lumispa tại Nu beauty

Chắc đôi lần bạn nghe nhân viên của Nubeauty gọi là máy rửa mặt Lumispa 127, cứ ngỡ là gọi nhầm nhưng không nhầm đâu ạ. Nó chính là tên gọi khác của bộ máy rửa mặt Lumispa Nuskin đấy. Vì đâu có cái  tên này? Xuất phát từ khẩu hiệu “1 bước – 2 phút – 7 tác dụng”. 1 bước rửa mặt với 2 phút. Vậy còn 7 tác dụng đó là gì? Cùng Nubeauty tìm hiểu nhé!

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Cách dùng Glycerin cho làm đẹp chị em nên cần biết tại Nubeauty.com.vn

Lí giải Tại sao nên thay đầu máy rửa mặt Lumispa định kỳ

Máy galvanic spa Nuskin tại Nubeauty