5 cách hạn chế dầu trên da mặt hiệu quả tại Nubeauty.com.vn

5 cách hạn chế dầu trên da mặt hiệu quả tại Nubeauty.com.vn

5 cách hạn chế dầu trên da mặt hiệu quả tại nhà mà chị em nào cũng áp dụng được 

Đối với việc đổ dầu trên da mặt, có chuyện vui mà Nubeauty được các bạn gái đến và hay tâm sự đó là “Chị ơi, da em thực chất là da dầu nhưng mà việc đổ dầu mỗi ngày cản trở em lắm. Chị tin không em đổ dầu trên mặt nhiều đến nỗi mà có thể hứng ra đem chiên cá luôn á chị ^^”.

Vâng, đấy là điều mà thật sự bạn gái ấy đã chia sẻ với mình. Và mình cũng cực kỳ thấu hiểu điều này, vì mình thuộc da khô thiếu nước, loại da đổ dầu thứ 2 sau da dầu (bạn có biết rõ hơn trong bài viết vì sao da tiết nhiều dầu mình có nói cách phân nhận biết loại da này sao nè).

Tâm sự với các bạn một xíu về tình trạng da đổ dầu, để chúng mình có thể đồng cảm với nhau hơn nè. Thì sau đây mình sẽ bật mí ngay top 5 cách hạn chế dầu trên da mặt cho chị em mình liền đây.

cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-2
Hạn chế dầu trên da bằng cách nào?

Sử dụng trà xanh 

Từ xưa tới nay thì trà xanh luôn được xem là một thần dược làm đẹp mà chị em nào cũng yêu thích. Trong trà xanh thì lượng chất chống oxy hoá cao gấp 20 lần vitamin E, 80 lần so với bông cải xanh kết hợp cùng với hàng loạt các khoáng chất, vitamin và axit tannin…Có thể xem đây là cách trị da nhờn bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả từ ngày xửa ngày xưa luôn đấy.

Bột trà xanh khi kết hợp với nước có khả năng hút bã nhờn và làm sạch sâu từng lỗ chân lông từ bên trong. Bên cạnh đó tạo thành lớp bảo vệ da tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời. Ưu điểm khi sử dụng mặt nạ bột trà xanh là lành tính, không gây kích ứng da và các tác dụng phụ.

Bạn hoàn toàn có thể dùng bột trà xanh để đắp mặt nạ hoặc rửa mặt với trà xanh hàng ngày. Với bột trà xanh thì bạn chỉ cần pha với nước và cứ thế đắp lên mặt là xong. Còn với những bạn không có bột trà xanh mà có lá trà xanh thì sao?

Đó là đầu tiên, bạn lấy nắm lá trà xanh vò nát, bỏ vào một cái cốc. Tiếp theo, cho một ít nước sôi đổ vào và bỏ nước này đi. Bắt đầu nước thứ 2, thì bạn sẽ ngâm trong 15 phút. Chờ nước này nguội xíu, lấy nước này đắp lên mặt, đợi khô và không cần rửa lại bằng nước.

cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-3
Trà xanh rất có hiệu quả trong việc hạn chế đổ dầu

Sử dụng muối 

Trong muối có tính diệt khuẩn nên có thể nói đây là cách làm sạch bã nhờn trên mặt dễ thấy nhất.

Bạn có thể pha muối ăn thành dung dịch pha loãng để rửa mặt hoặc bạn có thể thay thế bằng nước muối sinh lý (có bán ở các nhà thuốc tây) để sử dụng.

Tuy nhiên có một điều lưu ý là do thành phần của muối có tính tẩy mạnh nên bạn hạn chế rửa khi da có vết thương hở hoặc da dị ứng. Chỉ nên thực hiện từ 2 – 3 lần mỗi tuần để tránh khô da.

cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-4
Muối có tác dụng tẩy sạch các lớp bã nhờn trên da

Hỗn hợp mặt nạ cà chua và mật ong 

Theo các chuyên gia, cà chua có tính axit nhẹ tự nhiên sẽ giúp cho da sáng mịn, hồng hào, đặc biệt là giảm chất nhờn trên da nhưng không làm mất đi hơi ẩm tự nhiên trên bề mặt da.

Với hỗn hợp mặt nạ cà chua và mật ong này không những cân bằng lượng dầu tiết, chất nhờn trên da mà còn tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, tăng tính đàn hồi, dưỡng ẩm sâu và cải thiện sắc tố da.

Cách làm hết chất nhờn trên da mặt bằng hỗn hợp này cũng cực kỳ đơn giản luôn nha: Bạn dùng khoảng 100g cà chua mang ép lấy nước rồi thêm khoảng 1 thìa mật ong trộn đều.  Thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút để các tinh chất có trong mặt nạ được thẩm thấu và phát huy tác dụng.

Duy trì đều đặn thì không những làn da sẽ hết bóng dầu mà còn trở nên trắng sáng, tươi trẻ hơn trông thấy.

cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-4
Hỗn hợp cà chua và mật ong cân bằng lượng dầu tiết

Hỗn hợp khoai tây và sữa chua không đường

Đây là một hỗn hợp sinh ra dành cho các chị em da nhờn. Chị em nào da nhờn, không biết làm sao cho da mặt hết nhờn thì đây là một bí kíp cần sử dụng ngay cho các chị em đây.

Khác với những hỗn hợp trên thì hỗn hợp khoai tây và sữa chua không đường có tác dụng kiểm soát dầu, giúp da tiết chế khả năng đổ dầu. Nhưng không có khả năng làm sạch các lớp bã nhờn, bụi bẩn.

Ngoài ra, hỗn hợp này còn rất thích hợp cho những bạn da khá nhạy cảm vì nó rất ít trường hợp xảy ra dị ứng và tấy đỏ da khi sử dụng.

Bạn sử dụng khoảng 2 củ khoai tây đã gọt bỏ vỏ sạch rồi  cho vào nồi hấp chín. Nghiền nát và trộn cùng sữa chua không đường tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp đắp lên da từ 15 – 20 phút. Cuối cùng, là rửa sạch và kiểm chứng da thay đổi như thế nào nhé.

cach-duong-da-mat-nhon-nubeauty-5
Hỗn hợp khoai tây và sữa chua không đường có tác dụng kiểm soát dầu

Hỗn hợp chanh và mật ong

Cuối cùng cho top 5 cách kiềm dầu trên mặt là hỗn hợp chanh và mật ong. Một trong những giải pháp cực kì hữu hiệu để khắc phục tình trạng da đổ dầu quá nhiều.

Nước cốt chanh có axit citric giúp điều tiết lượng dầu trên da giúp làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông. Mật ong có tính kháng khuẩn giúp giảm viêm, ngừa mụn và sẹo mụn.

Bạn hòa mật ong và nước cốt chanh theo tỉ lệ 3: 1 rồi bôi trực tiếp lên da mặt. Sau đó thì massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 – 7 phút thì rửa mặt lại với nước sạch. Chỉ cần duy trì đều đặn 2 – 3 lần/ tuần làm tạm biệt làn da bóng nhờn.

Sử dụng máy rửa mặt lumispa tại Nubeauty

Người ta vẫn thường nhắc nhau câu: “Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Vì vậy, Nubeauty cũng hy vọng những khách hàng yêu dấu của mình sẽ đọc hết những hướng dẫn cách rửa mặt bằng máy lumispa sau đây.

Thật ra, cách sử dụng Lumispa  không quá cầu kỳ, nó khá đơn giản chỉ với vài bước sau:

– Trước hết, hãy dùng nước ấm để lau sơ qua da mặt. Việc này giúp da nở ra, các bụi bẩn được đẩy ra dễ dàng hơn. Sau đó, cho đầu trị liệu được thấm nước và bôi gel trị liệu lên đầu trị liệu.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Cách dùng Glycerin cho làm đẹp chị em nên cần biết tại Nubeauty.com.vn

Lí giải Tại sao nên thay đầu máy rửa mặt Lumispa định kỳ

Máy galvanic spa Nuskin tại Nubeauty