Nếu da mặt có những dấu hiệu dưới đây, bạn cần thay đổi quy trình skincare ngay lập tức

Nếu da mặt có những dấu hiệu dưới đây, bạn cần thay đổi quy trình skincare ngay lập tức

Ngày 13/08/2019 16:00 PM (GMT+7)

Nhận biết 5 dấu hiệu “kêu cứu” của làn da do quá trình skincare không phù hợp, mỹ phẩm không thích hợp, từ đó đưa ra những biện pháp cụ thể để bảo vệ làn da kịp thời.

Chăm sóc da ngày nay trở thành vấn đề quan tâm hàng ngày đối với các chị em, các nàng dùng hết năng lực tài chính để rinh về nhiều đồ skincare “hot”, dành thời gian hàng giờ để dưỡng da ban ngày lẫn ban đêm. Tuy nhiên một sai lầm lớn là bạn lại không thực sự hiểu về da bạn, da bạn cần gì, khi nào da đang gặp những vấn đề gì. Hãy “lắng nghe” làn da bạn để nhận biết một trong năm dấu hiệu dưới đây do chu trình dưỡng da không phù hợp để thay đổi và có biện pháp bảo vệ da sớm nhất.

Dấu hiệu 1: Da khô căng

Nguyên nhân: Mất nước hay tẩy tế bào chết làm suy yếu hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

Da mất nước do quá trình sử dụng các sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh từ xà phòng hay sữa rửa mặt tạo bọt. Hơn nữa, sữa tắm hay mỹ phẩm chứa thành phần Sodium  Lauryl Sulfate cũng là một nguyên nhân sâu xa của vấn đề này. Thói quen rửa mặt bằng nước nóng cũng phần nào gây khô da, bạn nên rửa mặt 2 lần một ngày với nước mát để đảm bảo da được khỏe mạnh.

neu da mat co nhung dau hieu duoi day, ban can thay doi quy trinh skincare ngay lap tuc - 1

Chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần một tuần, việc tẩy tế bào chết quá nhiều làm cho da bạn căng rát và nhạy cảm hơn.

Biện pháp là bạn cần ngưng dùng các sản phẩm nhiều chất tẩy rửa, đổi sang các sản phẩm dịu nhẹ cũng như từ bỏ thói quen có hại. Bạn nên củng cố lại lớp biểu bì bằng cách thêm vào chu trình hàng ngày các hoạt chất như Hyaluronic Acid và chất chống oxy hóa bằng cách sử dụng serum cấp ẩm và dầu dưỡng da.

Dấu hiệu 2: Da nhiều dầu

Dù da dầu là một vấn đề nan giải do đa phần từ yếu tố gen di truyền hoặc rối loạn hormone, tuy nhiên việc thay đổi các yếu tố bên ngoài cũng tác động phần nào đến làn da dầu của bạn.

neu da mat co nhung dau hieu duoi day, ban can thay doi quy trinh skincare ngay lap tuc - 3

Da nhiều dầu nguyên nhân từ chế độ chăm sóc da chưa phù hợp.

Khi làn da của bạn thiếu độ ẩm, nó sẽ cố gắng bù đắp bằng cách sản xuất nhiều dầu hơn. Vì vậy cấp ẩm cho da là giải pháp tối ưu. Một sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel hoặc emulsion hoặc serum có chứa Hyaluronic Acid sẽ là giải pháp lý tưởng cho các bạn da dầu vì HA có thể giữ lượng nước gấp 1.000 lần trọng lượng của nó.

Dấu hiệu 3: Da sần sùi, thô ráp

Theo bác sĩ da liễu, da sần sùi là hiện tượng phổ biến với thủ phạm chính là tế bào chết tích tụ trên bề mặt da khiến một số khu vực da nhất định bị thô ráp, sần sùi và xỉn màu hơn.

neu da mat co nhung dau hieu duoi day, ban can thay doi quy trinh skincare ngay lap tuc - 4

Da không đều màu, thô ráp hoặc mụn ẩn đầy rẫy là kết quả của việc tế bào chết tích tụ quá nhiều.

Để giải quyết tình trạng này, bạn nên tẩy da chết mỗi tuần ít nhất 1 lần, mặc dù da mặt có cơ chế tự loại bỏ da chết nhưng đối với làn da có vấn đề này cần phải tiến hành tẩy da chết đều đặn. Bên cạnh đó, bạn có thể khắc phục bằng việc bôi thêm chút dầu dưỡng và vùng da thô ráp, sau một thời gian bề mặt da sẽ cải thiện đáng kể.

Dấu hiệu 4: Da xuất hiện những nốt sưng tấy đỏ

Nguyên nhân là dị ứng mỹ phẩm. Việc chọn mỹ phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc hoặc thành phần có chất tẩy rửa mạnh sẽ bào mòn, làm mất đi lớp bảo vệ bên ngoài da. Từ đó, da bạn sẽ bị tổn thương, gây nên hiện tượng kích ứng, dễ nổi mụn, đỏ ửng.

neu da mat co nhung dau hieu duoi day, ban can thay doi quy trinh skincare ngay lap tuc - 5

Tuyệt đối không nặn mụn hay sờ lên nốt mụn bởi sẽ khiến da đang dị ứng trở nên nhạy cảm hơn. Nếu bạn nặn sẽ khiến các nốt mụn vỡ ra, khó lành và có nguy cơ để lại sẹo thâm vĩnh viễn.

Nhanh chóng ngưng dùng tất cả các loại mỹ phẩm. Tất cả các loại mỹ phẩm từ sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem chống nắng, trang điểm đều không được sử dụng. Hiện tại, làn da của bạn đang rất yếu, nếu tiếp xúc với các loại mỹ phẩm chứa các thành phần hóa học sẽ càng khiến tình trạng kích ứng da trở nên tồi tệ hơn.

Dấu hiệu 5: Da đỏ, nhạy cảm quá mức

neu da mat co nhung dau hieu duoi day, ban can thay doi quy trinh skincare ngay lap tuc - 6

Hạn chế sử dụng những sản phẩm có chất tẩy rửa quá mạnh.

Da nhạy cảm do hàng rào tự nhiên da yếu từ những tác động yếu tố bên ngoài như thời tiết, stress, thay đổi nội tiết tố, thiếu ngủ. Một phần khác là sử dụng nhiều xà phòng và các chất tẩy rửa với những chất có hoạt tính bề mặt có thể gây tổn thương đáng kể đến bề mặt của da. Vì vậy cần lựa chọn sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, có nguồn gốc tự nhiên như Dexpanthenol và Glycerin để tái tạo cân bằng PH lý tưởng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Cách dùng Glycerin cho làm đẹp chị em nên cần biết tại Nubeauty.com.vn

Lí giải Tại sao nên thay đầu máy rửa mặt Lumispa định kỳ

Máy galvanic spa Nuskin tại Nubeauty